top

Ngày 29/11 sẽ công bố phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025

Thứ 2 | 25/12/2023 - Lượt xem: 33
thuonghieuviet.net.vn: Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chiều mai 29/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025.
(Ảnh minh hoạ: THÀNH ĐẠT)

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 29/11, Bộ tổ chức họp báo công bố phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025.

Năm 2025 là năm đầu tiên có học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trước đó, ngày 14/11, Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có phiên họp thảo luận về dự thảo phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trình bày dự thảo phương án thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025, các thành viên Hội đồng đã trao đổi, cho ý kiến về các phương án được đề xuất.

Tại phiên họp, đa số ý kiến thành viên Hội đồng ủng hộ phương án 2+2. Đây là phương án thí sinh thi 2 môn bắt buộc: Ngữ văn, Toán và 2 môn thi tự chọn trong các môn được học ở lớp 12 gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học. Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

Các thành viên Hội đồng đã phân tích, làm rõ những ưu việt của phương án 2+2 như: Đáp ứng chủ trương giảm áp lực, giảm tốn kém cho xã hội; không gây nên sự mất cân bằng giữa việc chọn khối khoa học xã hội và khối khoa học tự nhiên; tạo điều kiện giúp học sinh phát huy năng lực, sở trường theo đúng mục tiêu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018...

Trước đó, Dự thảo phương án tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến. Theo dự thảo, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã lấy ý kiến các địa phương, chuyên gia về số lượng môn thi phù hợp với kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo các phương án lựa chọn là: 4+2, 3+3 và 2+2.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết trên cơ sở phân tích khách quan, ý kiến góp ý của các Sở Giáo dục và Đào tạo, dựa theo các nguyên tắc cốt lõi trong quá trình xây dựng Phương án thi, Bộ kiến nghị, đề xuất thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 theo phương án: Mỗi thí sinh thi 4 môn (Lựa chọn 2+2), gồm: Thi bắt buộc môn Ngữ văn, Toán và được lựa chọn 2 môn học trong lớp 12.

Các phương án còn lại là :

Phương án 4+2, thí sinh thi 6 môn, gồm thi bắt buộc 4 là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử và 2 môn thí sinh tự chọn.

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên thi 5 môn, gồm thi bắt buộc 3 môn Ngữ văn, Toán, Lịch sử và 2 môn thí sinh tự chọn.

Phương án 3+2, thí sinh thi 5 môn, gồm 3 môn bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và 2 môn tự chọn.

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn.

Tạp chí điện tử việt đức
  • BAC A BANK đồng hành cùng doanh nghiệp vững bước kinh doanh
    BAC A BANK đồng hành cùng doanh nghiệp vững bước kinh doanh
    Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 253
    VHDN: Luôn sát cánh cùng doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh nhằm góp phần củng cố năng lực hoạt động, tăng cường lợi thế cạnh tranh, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai chương trình ưu đãi “Cùng BAC A BANK – Vững bước kinh doanh” với mục tiêu hỗ trợ nguồn vốn đầu tư tài sản cố định kịp thời, hiệu quả với lãi suất hấp dẫn.
  • Nhu cầu đi lại Tết Dương lịch của người dân giảm mạnh
    Nhu cầu đi lại Tết Dương lịch của người dân giảm mạnh
    Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 270
    Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021 năm nay do vào Thứ 6, sau đó là 2 ngày cuối tuần, nên người lao động được nghỉ 3 ngày lên tiếp. Số ngày nghỉ phù hợp để các gia đình nghỉ ngơi đi du lịch cùng nhau, hoặc về thăm gia đình. Dù vậy, sau 1 năm ảnh hưởng bởi dịch COVDI-19, nhu cầu đi lại, nghỉ ngơi của người dân đã giảm thây rõ không chỉ ngày thường mà cả ngày Tết.

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ

Đang tải bình luận,....

Đọc thêm

Thứ 2 | 25/12/2023 - Lượt xem: 36

(Tapchivietduc.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 1385/CĐ-TTg ngày 20/12/2023 về tăng cường, bảo đảm các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho trẻ em mầm non, học sinh nội trú, bán trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

(Tapchivietduc.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện...

Thứ 2 | 25/12/2023 - Lượt xem: 35

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục có kiến nghị về chế độ ưu đãi với nhà giáo; tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện chính sách thu hút học sinh giỏi vào học sư phạm.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Thứ 2 | 25/12/2023 - Lượt xem: 31

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có thông báo tổ chức thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng và các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2023 với tổng số 20 chỉ tiêu. Danh sách ứng viên đủ điều kiện dự thi sẽ được công bố vào ngày 16/1/2024. Thời gian tổ chức thi viết dự kiến diễn ra vào đầu tháng 2/2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có thông báo tổ chức thi tuyển các chức...

Thứ 2 | 25/12/2023 - Lượt xem: 36

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, những thông tin trên mạng xã hội cho rằng Bộ chính thức phê duyệt sách giáo khoa môn tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 để “bỏ tiếng Anh bắt học sinh học tiếng Trung” là thông tin xuyên tạc. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý những hành vi sai phạm trên theo đúng quy định pháp luật.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, những thông tin trên mạng xã hội cho rằng...

Thứ 2 | 25/12/2023 - Lượt xem: 31

Tại lễ tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học cơ sở năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao thưởng 34 giải Nhất, 47 giải Nhì, 74 giải Ba và 24 giải Khuyến khích cho các giáo viên dự thi.

Tại lễ tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học cơ sở năm...

Thứ 2 | 25/12/2023 - Lượt xem: 37

Khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước đã dẫn tới việc tăng cao cơ học về dân số tại đô thị và kéo theo nhu cầu thiết yếu về giáo dục, nhất là nơi gửi trẻ mầm non của công nhân. Trước thực tế đó, ngành giáo dục các địa phương đã ưu tiên nguồn lực, kịp thời ban hành các chính sách giúp giáo viên mầm non yên tâm công tác cũng như chia sẻ gánh nặng đối với phụ huynh học sinh là công nhân.

Khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập ở hầu hết các tỉnh, thành phố...

Thứ 2 | 25/12/2023 - Lượt xem: 31

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc sắp xếp, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học theo hướng cơ bản giữ ổn định về số lượng và cơ cấu, tập trung tăng cường năng lực, nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô của các cơ sở giáo dục đại học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc sắp xếp, phát triển mạng lưới cơ sở...

Thứ 2 | 25/12/2023 - Lượt xem: 34

Chương trình học bổng đi học tại Hungary diện Hiệp định năm 2024 dành tối đa 200 suất cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Hungary theo các trình độ: đại học, thạc sĩ liên thông từ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Chương trình học bổng đi học tại Hungary diện Hiệp định năm 2024 dành tối đa...