top

EuroCham Việt Nam tổ chức Diễn đàn Kinh tế Xanh 2023

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 157
thuonghieuviet.net.vn: EuroCham Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế Xanh (GEFE) năm 2023 vào ngày 2/11 gồm các cuộc đối thoại về phát triển bền vững.

Diễn đàn Kinh tế xanh (GEFE) năm 2023 được tổ chức dựa trên thành công của Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) năm 2022. Theo đó, sự kiện này sẽ bao gồm các cuộc đối thoại về phát triển bền vững, phiên họp toàn thể cấp cao và các phiên hội nghị chuyên đề, quy tụ các lãnh đạo đầu ngành, các nhà hoạch định chính sách và những người ủng hộ chính sách bền vững của châu Âu và Việt Nam.

EuroCham Việt Nam họp báo thông tin về Diễn đàn Kinh tế xanh (GEFE) 2023

EuroCham Việt Nam cho biết, Diễn đàn Kinh tế Xanh sẽ được tổ chức với sự cộng tác của Nhóm châu Âu bao gồm Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Tiểu ban Lĩnh vực Tăng trưởng Xanh EuroCham, 9 Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu trực thuộc EuroCham Việt Nam và các quốc gia châu Âu.

Tại buổi họp báo ra mắt Diễn đàn Kinh tế Xanh tổ chức, ngày 28/9, Đại sứ Julien Guerrier - Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của Diễn đàn Kinh tế Xanh như một biểu tượng cho những nỗ lực hợp tác không ngừng giữa châu Âu và Việt Nam. Ông tin rằng những sáng kiến như vậy sẽ mở đường cho quá trình chuyển đổi xanh thành công, thể hiện sức mạnh hợp tác của châu Âu và Việt Nam.

Còn Phó Đại sứ, đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam Christoph Prommersberger cũng nhấn mạnh về các mục tiêu bền vững của Việt Nam đến năm 2050. Rút kinh nghiệm từ châu Âu, ông Christoph Prommersberger đã chỉ ra những thách thức trong việc biến các cam kết thành kết quả.

Ông Christoph Prommersberger cũng nêu ra vai trò then chốt của cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi xanh, đặc biệt là khi bắt đầu áp dụng các quy định mới của EU, chẳng hạn như Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM). “Cân nhắc tới các yếu tố này, Diễn đàn Kinh tế Xanh sẽ cung cấp cho Việt Nam và các doanh nghiệp những nguồn lực cần thiết nhằm đáp ứng và thích ứng với các tiêu chuẩn toàn cầu đang ngày càng phát triển”- Christoph Prommersberger nói.

Phó Chủ tịch EuroCham Dominik Meichle chia sẻ rằng nhóm châu Âu và EuroCham sẽ luôn nỗ lực chia sẻ tầm nhìn và cùng nhau hợp tác để hướng tới một tương lai bền vững, thúc đẩy sự phối hợp giữa các cá nhân và doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam.

Thông tin thêm về diễn đàn, ông Stuart Livesey, Thành viên Ban Lãnh đạo EuroCham đồng thời là Phó Chủ tịch Tiểu ban Lĩnh vực Tăng trưởng Xanh (GGSC) chia sẻ về tầm quan trọng và những giá trị mà diễn đàn có thể mang lại cho người tham gia, nhấn mạnh việc trao quyền cho người tham dự để họ có thể hiểu hơn về quá trình chuyển đổi xanh.

Diễn đàn Kinh tế Xanh (GEF) 2023 sẽ diễn ra các nhóm nội dung nổi bật. Gồm, chia sẻ kiến thức thực tế: Khám phá các nghiên cứu điển hình từ những người tiên phong về phát triển bền vững, đi sâu vào những thành công, thách thức và giải pháp đổi mới, hưởng lợi từ những hiểu biết sâu sắc của hơn 30 chuyên gia trong ngành, bao gồm đại diện từ các tập đoàn đa quốc gia tên tuổi như BNP Paribas, Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), Equinor, HSBC, Airbus, EDPR,...

Phiên họp toàn thể cấp cao với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte và Bộ trưởng Bộ Năng lượng Đan Mạch Dan Jannik Jørgensen. Cơ hội kết nối tập trung vào nội dung tham gia vào mạng lưới kết nối nơi người tham dự có thể thảo luận với các đồng nghiệp, các nhà lãnh đạo trong ngành và những chuyên gia trong lĩnh vực sáng kiến ​​xanh. Hội thảo chuyên sâu tham gia vào các phiên chuyên đề bao gồm các chủ đề quan trọng như năng lượng tái tạo, tài chính xanh, giảm phát thải carbon và nông nghiệp bền vững.

EuroCham Việt Nam nhấn mạnh, khi thế giới chuẩn bị cho Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc năm 2023 (COP28), Diễn đàn Kinh tế Xanh đã kịp thời mang đến một nền tảng để nhấn mạnh tầm quan trọng của các chiến lược và sự đổi mới có ý thức về sinh thái.

Theo EuroCham Việt Nam, bằng cách hài hòa các cuộc thảo luận với các mục tiêu cốt lõi của COP28 và Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia của Việt Nam, EuroCham Việt Nam mong muốn củng cố các cam kết bền vững toàn cầu, nhấn mạnh lại các nguyên tắc của Thỏa thuận Paris và cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp những công cụ cần thiết để đạt được nền kinh tế xanh công bình.

Từ năm 1998, EuroCham Việt Nam đã đóng vai trò là tiếng nói đại diện cho các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, hỗ trợ nhiều lĩnh vực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như cho các tập đoàn đa quốc gia. Đồng thờim EuroCham đóng vai trò then chốt đối với các doanh nghiệp châu Âu đang quan tâm đến thị trường Việt Nam và đối với các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn mở rộng thị trường tại châu Âu, là cầu nối lợi ích theo Hiệp định Thương mại Tự do Liên minh Châu Âu-Việt Nam (EVFTA). Với 1.300 thành viên, EuroCham Việt Nam là hiệp hội nước ngoài tiêu biểu tại Việt Nam, đại diện cho các công ty và hơn 150.000 lao động trên toàn quốc.
Tạp chí điện tử việt đức
  • BAC A BANK đồng hành cùng doanh nghiệp vững bước kinh doanh
    BAC A BANK đồng hành cùng doanh nghiệp vững bước kinh doanh
    Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 147
    VHDN: Luôn sát cánh cùng doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh nhằm góp phần củng cố năng lực hoạt động, tăng cường lợi thế cạnh tranh, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai chương trình ưu đãi “Cùng BAC A BANK – Vững bước kinh doanh” với mục tiêu hỗ trợ nguồn vốn đầu tư tài sản cố định kịp thời, hiệu quả với lãi suất hấp dẫn.
  • Nhu cầu đi lại Tết Dương lịch của người dân giảm mạnh
    Nhu cầu đi lại Tết Dương lịch của người dân giảm mạnh
    Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 248
    Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021 năm nay do vào Thứ 6, sau đó là 2 ngày cuối tuần, nên người lao động được nghỉ 3 ngày lên tiếp. Số ngày nghỉ phù hợp để các gia đình nghỉ ngơi đi du lịch cùng nhau, hoặc về thăm gia đình. Dù vậy, sau 1 năm ảnh hưởng bởi dịch COVDI-19, nhu cầu đi lại, nghỉ ngơi của người dân đã giảm thây rõ không chỉ ngày thường mà cả ngày Tết.

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ

Đang tải bình luận,....

Đọc thêm

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 37

Có những diện tích ruộng chưa tới ngày thu hoạch, thương lái vào tận nơi xem và đặt cọc trước từ hơn 1 tháng, nông dân rất phấn khởi vì trúng mùa, được giá, lợi nhuận cao hơn năm trước.

Có những diện tích ruộng chưa tới ngày thu hoạch, thương lái vào tận nơi xem...

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 150

Từ 15 giờ ngày 23/10, sau khi trích lập BOG, xăng E5 ROn92 tăng 458 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 469 đồng/lít; Dầu diesel tăng 79 đồng/lít; dầu hỏa tăng 289 đồng/lít và dầu mazut tăng 375 đồng/kg.

Từ 15 giờ ngày 23/10, sau khi trích lập BOG, xăng E5 ROn92 tăng 458 đồng/lít;...

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 39

Thị trường mua bán, sáp nhập (M&A) toàn cầu “hạ nhiệt” trong năm 2023 và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, triển vọng thị trường được dự báo sẽ dần tốt lên trong năm tới.

Thị trường mua bán, sáp nhập (M&A) toàn cầu “hạ nhiệt” trong năm 2023 và Việt...

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 39

So với nhóm quốc gia xuất khẩu gạo lớn trên thế giới, giá gạo Việt Nam vẫn đang có mức cao nhất.

So với nhóm quốc gia xuất khẩu gạo lớn trên thế giới, giá gạo Việt Nam vẫn...

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 40

Ngày 19/12, Chuyên trang OCOP Báo Nhân Dân chính thức ấn nút khai trương trên Nhân Dân điện tử. Chuyên trang OCOP Báo Nhân Dân ra mắt với kỳ vọng góp phần lan tỏa những giá trị về chất lượng, văn hóa của sản phẩm OCOP Việt Nam, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động truyền thông chính sách, đi vào chiều sâu, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu mới của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (Chương trình OCOP).

Ngày 19/12, Chuyên trang OCOP Báo Nhân Dân chính thức ấn nút khai trương trên...

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 38

Xuất khẩu tôm vào Nhật Bản đang dần phục hồi khi đà giảm dần thu hẹp. Kỳ vọng, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này sẽ phục hồi vào tháng 12.

Xuất khẩu tôm vào Nhật Bản đang dần phục hồi khi đà giảm dần thu hẹp. Kỳ...

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 34

Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 16 giờ chiều nay (21/12), giá xăng dầu đồng loạt tăng; trong đó, giá xăng RON95 tăng 740 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, lên hơn 22.000 đồng/lít.

Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 16 giờ chiều nay...

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 147

(Tapchivietduc.vn) - Vụ mùa Sầu riêng Đắk Lăk năm 2023 bội thu, xong cũng có nhiều tiềm ẩn nếu chuỗi liên kết bị bẻ gãy, cần có những định hướng chiến lược phát triển.

(Tapchivietduc.vn) - Vụ mùa Sầu riêng Đắk Lăk năm 2023 bội thu, xong cũng có...