top

Ba Lan muốn bán trái cây, sản phẩm thịt vào Việt Nam

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 160
thuonghieuviet.net.vn: Cùng với trái cây, các sản phẩm thịt gia cầm, bò, heo và ngỗng đang được các doanh nghiệp Ba Lan xúc tiến, quảng bá đến người tiêu dùng Việt Nam.

Chiều 6/4, diễn ra Họp báo giới thiệu chương trình quảng bá thực phẩm Ba Lan của Liên minh châu Âu.

Ba Lan muốn bán trái cây, sản phẩm thịt vào Việt Nam
 

Chương trình quảng bá thực phẩm của các nước Liên minh châu Âu được thực hiện trong các năm 2019 – 2023 dưới khẩu hiệu “Châu Âu đầy ắp mùi vị truyền thống và chất lượng” bao gồm các hoạt động đa dạng mà Tổ hợp gồm hai tổ chức chuyên ngành của Ba Lan thực hiện. Đó là Liên hiệp những người giết mổ và làm chế biến thịt xông khói của Cộng hòa Ba Lan (đơn vị dẫn đầu) và Hội toàn quốc Nhóm các nhà sản xuất Rau Quả.

Là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất nông sản, ông Piotr Ziemann - Trưởng Chương trình Hiệp hội những người bán thịt và sản xuất thịt của Cộng hòa Ba Lan – chia sẻ, đây là lần thứ 6 quay trở lại Việt Nam để quảng bá sản phẩm, và ngay tại Hội chợ Vietnam Expo 2023 đã có 3 đối tác Việt Nam muốn trở thành nhà phân phối hoa quả đông lạnh của Ba Lan tại thị trường Việt Nam.

Cùng với rau quả, Ba Lan cũng muốn giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thịt heo, thịt bò, thịt gia cầm. Nhấn mạnh vấn đề chất lượng, không sử dụng kháng sinh và chất tăng trọng, ông Piotr Ziemann cho hay, 100% sản phẩm thịt của chúng tôi là an toàn. “Hiện, 83% lượng thịt bò sản xuất ở Ba Lan được xuất ra nước ngoài, tương tự, hơn 60% lượng gia cầm sản xuất được xuất khẩu và hơn 30% thịt heo được xuất khẩu”, ông Piotr Ziemann chia sẻ.

Lo ngại, sản phẩm Việt Nam bán sang thị trường Ba Lan nhiều gấp 10 lần so với Ba Lan bán sang Việt Nam. Các nhà sản xuất thực phẩm Ba Lan cũng mong muốn các sản phẩm rau quả và thịt của họ hiện diện nhiều hơn tại thị trường Việt Nam.

Mỗi 1 quốc gia có nền sản xuất nông nghiệp sản xuất, quốc gia nào cũng muốn bảo vệ nền nông nghiệp của mình. Tuy nhiên, với Ba Lan, sản phẩm của chúng tôi không mang tính cạnh tranh mà mang tính bổ trợ với Việt Nam. Và trong gần đây nhất, khi đến với Việt Nam, chúng tôi đã nhận thấy các sản phẩm Ba Lan bắt đầu được người tiêu dùng biết đến và sử dụng. Việc các sản phẩm của Ba Lan được nhận diện và đón nhận sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp Ba Lan hiện diện nhiều hơn tại thị trường này.

“Chúng tôi chưa khảo sát các siêu thị ở Hà Nội, nhưng tại TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi nhận thấy 90% sản phẩm thịt heo nhập khẩu có nguồn gốc từ Ba Lan. Cùng với đó, chúng tôi đã bán sang Việt Nam khoảng 40 container rau quả, trong đó có quả mâm xôi và các sản phẩm quả ôn đới ở châu Âu”, ông Piotr Ziemann chia sẻ và cho rằng, với dân số trẻ, việc sử dụng mạng xã hội để mua sắm khá nhiều, đây cũng đang là công cụ mà chúng tôi sử dụng để quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Năm ngoái 20 tấn gia cầm từ Ba Lan sang Việt Nam đã được tiêu thụ sạch. Ba Lan là quốc gia sản xuất thực phẩm gia cầm lớn nhất và ngon nhất châu Âu. Trong sự kiện quảng bá lần này, ông Mariusz Szymkowiak - Chuyên gia dự án sản xuất, chế biến thịt bò, heo, gia cầm Ba Lan cho biết, chúng tôi muốn giới thiệu sản phẩm thịt ngỗng Ba Lan – một sản phẩm ít thấy ở Việt Nam. Đây là sản phẩm ngon, sạch, tốt cho sức khỏe.

Tiếp thị, quảng bá sản phẩm rau quả và các sản phẩm thịt, theo các doanh nghiệp Ba Lan, việc này không chỉ dừng ở khía cạnh thực phẩm, đồ ăn mà ở đây còn là vấn đề về giao lưu văn hóa.

Bà Justyna Pabian - Phó Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam – nhận định, quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ba Lan đã được 73 năm. Năm 2012, kim ngạch thương mại giữa hai quốc gia tăng 12% so với năm trước đó. Tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Ba Lan là rất lớn. Trong 2 năm tới, chúng tôi mong rằng đây là hai năm đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia lên tầm cao mới.

“Sản phẩm nông nghiệp Việt Nam – Ba Lan không cạnh tranh trực tiếp với nhau mà bù trừ cho nhau. Thủ đô của Ba Lan có nhiều quán ăn Việt Nam. Quán ăn Việt Nam đem tới người tiêu dùng Ba Lan nhiều bất ngờ, tôi mong rằng món ăn Ba Lan cũng đem tới người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mới”, bà Justyna Pabian chia sẻ.

Sau buổi họp báo, phía Liên minh châu Âu và doanh nghiệp Ba Lan tổ chức buổi gặp gỡ các đối tác Việt Nam.


Nguyễn Hạnh
Báo công thương
  • BAC A BANK đồng hành cùng doanh nghiệp vững bước kinh doanh
    BAC A BANK đồng hành cùng doanh nghiệp vững bước kinh doanh
    Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 147
    VHDN: Luôn sát cánh cùng doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh nhằm góp phần củng cố năng lực hoạt động, tăng cường lợi thế cạnh tranh, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai chương trình ưu đãi “Cùng BAC A BANK – Vững bước kinh doanh” với mục tiêu hỗ trợ nguồn vốn đầu tư tài sản cố định kịp thời, hiệu quả với lãi suất hấp dẫn.
  • Nhu cầu đi lại Tết Dương lịch của người dân giảm mạnh
    Nhu cầu đi lại Tết Dương lịch của người dân giảm mạnh
    Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 248
    Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021 năm nay do vào Thứ 6, sau đó là 2 ngày cuối tuần, nên người lao động được nghỉ 3 ngày lên tiếp. Số ngày nghỉ phù hợp để các gia đình nghỉ ngơi đi du lịch cùng nhau, hoặc về thăm gia đình. Dù vậy, sau 1 năm ảnh hưởng bởi dịch COVDI-19, nhu cầu đi lại, nghỉ ngơi của người dân đã giảm thây rõ không chỉ ngày thường mà cả ngày Tết.

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ

Đang tải bình luận,....

Đọc thêm

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 185

Mondelez Kinh Đô vừa tung ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023, đa dạng về mẫu mã với giá cả linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Mondelez Kinh Đô vừa tung ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý...

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 38

Tại Hội nghị khách hàng 2023, Philips Domestic Appliances (DA) Việt Nam đã ra mắt các sản phẩm điện gia dụng, đồng thời thông báo đổi tên công ty thành Versuni.

Tại Hội nghị khách hàng 2023, Philips Domestic Appliances (DA) Việt Nam đã ra...

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 37

Người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng doanh nghiệp, đang quan tâm nhiều hơn đến xu hướng lựa chọn sản phẩm điều hòa tiết kiệm điện năng.

Người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng doanh nghiệp, đang quan tâm...

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 41

Tổng Lãnh sự quán New Zealand vừa tổ chức sự kiện giới thiệu sữa cừu Spring sheep New Zealand tới người tiêu dùng Việt Nam.

Tổng Lãnh sự quán New Zealand vừa tổ chức sự kiện giới thiệu sữa cừu Spring...

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 34

Ngày 27/4, Hãng hàng không Korean Air lựa chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á đưa vào khai thác máy bay Airbus A321neo thế hệ mới.

Ngày 27/4, Hãng hàng không Korean Air lựa chọn Việt Nam là thị trường đầu...

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 177

Ngày 10/1, One Mount Distribution (công ty sở hữu nền tảng VinShop) ký hợp tác với GPR phân phối độc quyền dòng bánh quy Đan Mạch cao cấp Danish Butter Cookies.

Ngày 10/1, One Mount Distribution (công ty sở hữu nền tảng VinShop) ký hợp...

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 44

Panasonic ra mắt thị trường các dòng điều hòa XU*ZKH8 và XZ*ZKH8 tích hợp công nghệ nanoeTM X thế hệ 3 với hiệu quả tăng cường trong việc lọc sạch không khí.

Panasonic ra mắt thị trường các dòng điều hòa XU*ZKH8...

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 40

MC Khánh Vy sẽ đồng hành lan tỏa nguồn cảm hứng “Sắc màu hóa” cuộc sống cùng dòng sản phẩm đột phá của Epson là dòng máy in phun màu Epson EcoTank.

MC Khánh Vy sẽ đồng hành lan tỏa nguồn cảm hứng “Sắc màu hóa” cuộc sống cùng...