top

Thanh Hóa: Trang nghiêm tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2023

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 29
thuonghieuviet.net.vn: VHDN: Sáng ngày (6/10), tại khu di tích lịch sử Lam Kinh UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2023; kỷ niệm 605 năm khởi nghĩa Lam Sơn; 595 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang; 595 ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Trước khi diễn ra chính lễ, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Vua Lê Thái Tổ tại Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi (TP Thanh Hóa).

Phần lễ linh thiêng, uy nghiêm với nghi thức rước kiệu truyền thống, dâng hương kính cáo Đức Thái tổ cao hoàng đế đọc chúc văn tưởng nhớ công lao của vua Lê Thái Tổ và các tướng sĩ Nghĩa Quân Lam Sơn.

Nghi thức rước kiệu đức vua Lê Thái Tổ tại Lễ hội Lam Kinh năm 2023

Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật sân khấu thực cảnh với chủ đề “Khởi nghĩa Lam Sơn, dấu son rực rỡ”, tái hiện một giai đoạn lịch sử hào hùng và những công lao sự nghiệp to lớn của người anh hùng áo vải Lê Lợi, cùng các tướng sĩ, nhân dân đã đánh đuổi giặc minh xâm lược giành độc lập tự chủ và xây dựng đất nước phát triển Hưng Thịnh.

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá giá trị và hình ảnh Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh; nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa trong thời kỳ hội nhập.

Theo Tạp chí in VHDNVN tháng 10/2023

(Dương Mạnh)

Tạp chí văn hoá doanh nghiệp
  • BAC A BANK đồng hành cùng doanh nghiệp vững bước kinh doanh
    BAC A BANK đồng hành cùng doanh nghiệp vững bước kinh doanh
    Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 153
    VHDN: Luôn sát cánh cùng doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh nhằm góp phần củng cố năng lực hoạt động, tăng cường lợi thế cạnh tranh, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai chương trình ưu đãi “Cùng BAC A BANK – Vững bước kinh doanh” với mục tiêu hỗ trợ nguồn vốn đầu tư tài sản cố định kịp thời, hiệu quả với lãi suất hấp dẫn.
  • Nhu cầu đi lại Tết Dương lịch của người dân giảm mạnh
    Nhu cầu đi lại Tết Dương lịch của người dân giảm mạnh
    Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 254
    Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021 năm nay do vào Thứ 6, sau đó là 2 ngày cuối tuần, nên người lao động được nghỉ 3 ngày lên tiếp. Số ngày nghỉ phù hợp để các gia đình nghỉ ngơi đi du lịch cùng nhau, hoặc về thăm gia đình. Dù vậy, sau 1 năm ảnh hưởng bởi dịch COVDI-19, nhu cầu đi lại, nghỉ ngơi của người dân đã giảm thây rõ không chỉ ngày thường mà cả ngày Tết.

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ

Đang tải bình luận,....

Đọc thêm

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 36

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2023), các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội sẽ tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ nhân dân các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô.

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 /...

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 34

“Trùng trùng quân đi như sóng/Lớp lớp đoàn quân tiến về/Chúng ta đi nghe vui lúc quân thù đầu hàng, cờ ngày nào tung bay trên phố…”. Từ năm cửa ô của Hà Nội những ngày này cách đây 69 năm, từng đoàn quân tiến vào tiếp quản và giải phóng Thủ đô, viết nên trang sử hào hùng về truyền thống chống ngoại xâm của quân dân Hà Nội.

“Trùng trùng quân đi như sóng/Lớp lớp đoàn quân tiến về/Chúng ta đi nghe vui...

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 34

VHDN: Đội võ dưỡng sinh xã Hưng Long (Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh) được hình thành đã hơn 12 năm. Anh hai Thương, anh sáu Rơm, thím hai Liên là những người đặt những viên gạch đầu tiên trong quá trình xây dựng đội. Lúc đầu, lực lượng tham gia đội võ chỉ có phụ nữ. Sau này đội đã thu hút sự tham gia của cánh mày râu trên địa bàn xã Hưng Long, góp phần rèn luyện sức khỏe cho người dân trong vùng.

VHDN: Đội võ dưỡng sinh xã Hưng Long (Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh) được hình...

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 37

VHDN: Xô Viết Nghệ-Tĩnh là thiên anh hùng ca bất diệt trong chương đầu “pho sử bằng vàng” của Đảng Cộng sản Việt Nam, là sự hội tụ tiêu biểu cho khí phách anh hùng, ý chí kiên cường, bất khuất, lòng yêu nước, ý thức cách mạng của Nhân dân Việt Nam nói chung, con người xứ Nghệ nói riêng. 93 năm (12/9/1930 – 12/9/2023) đã trôi qua nhưng khí thế ngất trời của Phong trào Xô viết Nghệ-Tĩnh những năm 30 của thế kỷ XX vẫn luôn bừng cháy trong mỗi người dân đất Việt. Và Thanh Chương – Vùng đất địa linh nhân kiệt là địa phương đóng vai trò trung tâm của phong trào cách mạng này.

VHDN: Xô Viết Nghệ-Tĩnh là thiên anh hùng ca bất diệt trong chương đầu “pho...

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 31

VHDN: Trường Tiểu học Phan Chu Trinh được biết đến là ngôi trường giàu truyền thống lịch sử. Đây là trường học đầu tiên do Mặt trận Việt Minh thành lập sau Cách mạng tháng Tám, nhằm mang đến cho thanh thiếu niên và nhi đồng thời ấy một nền giáo dục kiểu mới. Trải qua hơn 70 năm hình thành và phát triển, cho đến nay, nhà trường luôn nỗ lực không ngừng và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, trở thành “ngôi trường hạnh phúc” của bao thế hệ học trò.

VHDN: Trường Tiểu học Phan Chu Trinh được biết đến là ngôi trường giàu truyền...

Thứ 3 | 26/12/2023 - Lượt xem: 36

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT trên cả nước về việc rà soát, báo cáo tình hình các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT trên cả nước về việc rà soát, báo...

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 31

Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 747/CĐ-TTg yêu cầu các bộ liên quan và UBND các tỉnh, thành phố bảo đảm sách giáo khoa và giáo viên kịp thời cho năm học 2023 – 2024.

Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 747/CĐ-TTg yêu cầu các bộ...

Thứ 4 | 27/12/2023 - Lượt xem: 35

VHDN: Vừa qua, tại sân khấu không gian văn hóa sáng tạo – phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Vui Khỏe Hồ Tây vinh dự được tham gia biểu diễn chương trình nghệ thuật “Tây Hồ cánh cửa tương lai”.

VHDN: Vừa qua, tại sân khấu không gian văn hóa sáng tạo – phố đi bộ Trịnh...